20/02/2021

Chạy quảng cáo trên facebook là gì? Chạy quảng cáo mang lại những hiệu quả gì? Cách chạy quảng cáo facebook như thế nào? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những hướng dẫn quảng cáo trên Facebook 2021 chi tiết từ A đến Z.

Không cần phải tốn quá nhiều tiền để thuê chạy quảng cáo trên Facebook, giờ đây bạn có thể tự thực hiện thao tác này ngay tại nhà mang lại hiệu quả cao và giá thành rẻ hơn rất nhiều.

>> Facebook Marketing từ cơ bản đến nâng cao

>> 65 Kỹ nghệ tự chạy Facebook Marketing tiết kiệm ngân sách

>> Khoá học Facebook Marketing thực chiến đỉnh cao từ A – Z

Quảng cáo trên Facebook có những loại hình cơ bản nào?

Quảng cáo Facebook Ads

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook mới nhất 2021

Đây là một dạng quảng cáo cơ bản nhất trên Facebook, dạng này sẽ hiển thị ở bên phải trên trang Newsfeed của người dùng, tiêu đề có tối đa 25 ký tự, 90 ký tự cho phần mô tả ngắn kết hợp cùng với 1 hình ảnh 100 x 72 Pixel hấp dẫn để thu hút người đọc.

Đích đến của loại quảng cáo này thường là các website, fanpage hay một địa chỉ bất kỳ. Khi tạo ra loại quảng cáo này, bạn đọc cần lưu ý cần phải đặt ra mục tiêu rõ ràng về số lượng lượt click của người dùng khi nhìn thấy hình ảnh minh họa và dòng giới thiệu ngắn của bạn.

Hình ảnh hiển thị cần phù hợp với thị hiếu của đại đa số bộ phận khách hàng, bởi vậy bạn cần kiểm định chất lượng hình ảnh cũng như nội dung quảng cáo một cách kỹ càng.

Quảng cáo tài trợ - Sponsored Stories

Loại quảng cáo này có thể được hiển thị ở chính giữa hoặc góc bên phải của Newsfeed người dùng, gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả ngắn tự động cập nhật từ fanpage hay bài đăng fanpage đó.

Người dùng Facebook có thể like, comment, share trực tiếp ngay trên quảng cáo. Khi click vào nội dung quảng cáo sẽ dẫn đến giao diện của fanpage hoặc bài đăng của fanpage đó.

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook 2021chi tiết từ A-Z

Quảng cáo đề xuất

Loại hình quảng cáo này được hiển thị trên giao diện Newsfeed của người dùng, gồm 1 hình ảnh và chữ mô tả được cập nhật tự động từ 1 bài đăng trên page nào đó.

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook 2021 chi tiết từ A-Z

Hướng dẫn 6 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2021

Chạy quảng cáo trên Facebook hiện nay không còn quá xa lạ với người dùng, chỉ cần sở hữu một tài khoản Facebook cá nhân và 1 thẻ VISA thanh toán Quốc tế là bạn đã có thể tiến hành chạy quảng cáo ngay tại nhà mà không cần thuê các dịch vụ quảng cáo đắt tiền.

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thực hiện chạy quảng cáo Facebook sao cho đảm bảo đơn giản và hiệu quả nhất có thể. Bạn chỉ cần thực hiện tuần tự và đúng theo 6 bước chạy quảng cáo facebook cụ thể hơn ở dưới đây: 

Bước 1: Tạo một chiến dịch quảng cáo cụ thể

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook 2021 chi tiết từ A-Z

Chỉ cần một thao tác đơn giản, bạn đã có thể chạy quảng cáo trên Facebook bằng cách click vào nút “Quảng cáo bài viết” màu xanh ở dưới post hay “Quảng cáo sự kiện” đối với những sự kiện cần quảng cáo trên Facebook.

Khi đến “Trình quản lý quảng cáo”, bạn có thể quản lý quảng cáo Facebook mà mình đã chạy. Ở phần “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì?” bạn có thể ghi mục đích quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu quảng bá sản phẩm của mình.

Sau khi lựa chọn xong mục tiêu quảng cáo, bạn kéo xuống và nhập tên chiến dịch quảng cáo mà mình đề ra, click vào nút “thiết lập tài khoản quảng cáo” để tiến hành tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho mình. Để đặt thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click chuột vào Đặt giới hạn.

Bước 2: Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Bạn phải thiết lập tài khoản quảng cáo Facebook, điền đầy đủ các thông tin như: Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ,... một cách chính xác. Bạn có thể đổi tên của tài khoản bằng cách bấm vào phần  “Hiển thị cài đặt nâng cao” để thay đổi rồi bấm nút “Tiếp tục” là xong bước tạo tài khoản quảng cáo.

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook 2021chi tiết từ A-Z

Bước 3: Hướng đối tượng mục tiêu tiềm năng quảng cáo

Hiệu quả của quảng cáo trên Facebook phụ thuộc chủ yếu vào phần nhắm đối tượng này, nếu nhắm chính xác đối tượng thì sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng, đem lại hiệu quả quảng cáo cao.

Khi chạy quảng cáo, cần hướng đến những mục tiêu cụ thể một cách chi tiết về Giới tính, Độ tuổi, Học vấn, Sở thích, Vị trí,... của khách hàng để tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng nhất.

Bước 4: Lựa chọn vị trí

Tiếp sau bước nhắm đối tượng tiềm năng là thao tác sửa đổi vị trí quảng cáo, bạn có thể click vào mục “Vị trí quảng cáo tự động” hoặc “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo” nếu muốn điều chỉnh chuyên sâu hơn.

Nếu lựa chọn “Vị trí quảng cáo tự động” thì Facebook sẽ tự nhận diện vị trí phù hợp nhất với quảng cáo của bạn để tiếp cận với vị trí các khách hàng tiềm năng.

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook 2021 chi tiết từ A-Z

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Sau khi lựa chọn vị trí phù hợp, bạn sẽ tiến hành tới bước thiết lập ngân sách và lên lịch trình quảng cáo. Trong mục “Ngân sách”, bạn có thể lựa chọn “Ngân sách ngày” hoặc “Ngân sách trọn đời” tùy theo nhu cầu của mình. Facebook sẽ cân đối lượng quảng cáo trong các ngày là đều nhau và không có sự chênh lệch nhiều.

Bước 6: Xem lại giao diện quảng cáo trước khi tiến hành áp dụng chạy

Ở bước cuối cùng này, bạn sẽ bấm chọn fanpage hay một bài đăng nào đó mà bạn muốn chạy quảng cáo, xem trước xem quảng cáo này sẽ hiển thị ra sao với người dùng Facebook trên các thiết bị laptop, máy tính, điện thoại,...

Sau khi hoàn tất các bước làm trên, bạn chỉ cần bấm nút “Xét duyệt” để nhìn lại chiến dịch quảng cáo Facebook của mình để chỉnh sửa cho tối ưu nhất, đến khi đã chắc chắn, bạn bấm nút “Xác nhận” để hoàn thành chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của mình.

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook 2021 chi tiết từ A-Z

Trên đây là những cung cấp thông tin và cách làm chi tiết nhất giúp bạn có thể chạy quảng cáo Facebook ngay tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất, qua đó mang lại hiệu quả cao, tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nên tự chạy hay thuê Agency quảng cáo?

Trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, Facebook với lượng người dùng cực lớn, đồng nghĩa tiềm năng rất lớn để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Đây rõ ràng là một thị trường khách hàng tiềm năng đúng không?

Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã và đang đầu tư lớn cho quảng cáo mà không thực sự đem lại hiệu quả như mong muốn, chi phí cao mà lượng khách hàng khá kiêm tốn. Nguyên nhân có thể đến từ việc công nghệ truyền thông thay đổi từng ngày, mà nguồn lực hạn chế, không được trang bị kiến thức một cách hệ thống, có thể do bạn chưa biết cách nghiên cứu thị trường, đối thủ, nghiên cứu nhu cầu?...

Không chỉ bạn mà còn có rất nhiều người khác không rành về quảng cáo Facebook như bạn. Hoặc đơn giản bạn không có đủ thời gian, hoặc nguồn lực để tập trung chuyên môn cho chiến dịch quảng cáo, đơn giản là tìm và thuê một đơn vị quảng cáo đủ uy tín, kinh nghiệm và chuyên nghiệp để hợp tác.

Để thực sự biến Facebook thành vũ khí giúp bạn thành công, bạn cần không chỉ là kiến thức, mà còn là một người cộng sự nhiều kinh nghiệm, giúp bạn lên những chiến dịch “bất khả chiến bại” và đem về chiến lợi phẩm.

Hiệu quả mang lại lợi nhuận, ưu đãi mang đến niềm vui. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Facebook và được tư vấn miễn phí vui lòng truy cập vào trang web sau: https://admarket.vn/blog/dich-vu-quang-cao-facebook-uy-tin-hieu-qua-a238.html

>> Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A - Z

>> Bí quyết kiếm tiền tỷ từ Facebook Marketing

>> Thiết kế website chuẩn SEO - Giảm chi phí marketing và quảng cáo